แต่งหน้ารับปริญญา ริมถนน สวนอัมพร ตื่นเต้นสุดๆ!

ช่างแต่งหน้าหญิง

ออม TanatBeautist

โทร…08-12345-163

Line…SETTODRESS

จากการที่ได้แต่งหน้า เจอลูกค้ามามากมาย หลากหลายสถานการณ์ และสถานที่แต่งหน้า ออมขอหยิบเรื่องการแต่งหน้าครั้งหนึ่ง ที่ออมประทับใจมากๆ มาเขียนถึงค่ะ

หลายๆท่านที่ออมได้ไปให้บริการนั้น ต่างพูดเสมอว่าเป็นช่างแต่งหน้าที่ของเยอะมากกกกกกกก ขนาดเพื่อนช่างด้วยกันยังพูดถึงเลยค่ะ 555

เพราะออมคิดเสมอว่า ไม่รู้ว่าเราจะเจอ เหตุการณ์อะไรบ้างในข้างหน้างาน แต่ถ้าเรามีทุกอย่างพร้อม ลูกค้าจะได้ไม่ต้องมีอะไรให้กังวลหากได้ใช้บริการกัน เรียกได้ว่าออม พร้อมมากกกก มีอุปกรณ์ครอบคลุมการทำงานแทบจะทุกสภาวะการณ์

มีแสงไม่พอหรอ ไม่เป็นไร ออมมีไฟ ขาตั้ง
ไม่มีเก้าอี้หรอ … ออมมี 4 ตัว
ไม่มีปลั๊ก … ออมมีปลั๊กพ่วงนะ
ผมยาวไม่พอหรอ … ออมมีแฮร์พีซจ้ะ
สีผมไม่เท่ากัน กลัวอาจารย์ไม่ให้เข้าห้อง .. ออมมีสเปรย์ย้อมผมค่ะ
ร้านชุดแต่งงานไม่มีเครื่องประดับให้ … ออมมีให้ยืมนะ
และอีกหลายๆอย่าง ที่แบกไปเกินกว่าช่างแต่งหน้าปกติจะแบกนัก

20160203_03462456

ครั้งนี้ก็เช่นกัน ออมได้รับการติดต่อจากน้องบัณฑิตมหาวิทยาลัยเฉลิมกาญจนามาซักพักก่อนวันงาน ก็คุยกันเสร็จสรรพ ออมก็สอบถามถึงสถานที่ๆ จะให้แต่ง น้องก็ยังไม่ได้แจ้งกลับ ออมก็นัดเวลาทำคิวส่งปกติ เหมือนทุกครั้ง จนถึงคืนก่อนหน้าที่จะแต่ง ก็ได้นัดแนะอีกที ก็นัดจุดกันคร่าวๆ คิดว่าน้องน่าจะเดินทางมา แล้วค่อยเชคอินอีกทีถึงแจ้งที่พักได้ ก็เลยไม่ได้สอบถามอะไรต่อ รีบนอนเอาแรง จะได้สดชื่นตื่นไปทำงานนนน

พอถึงตอนช่วงเวลาตื่น เวลานัดน้องแจ้ง สถานที่คือแถวๆ สวนอัมพร แล้วส่งเลขทะเบียนรถมา! ครั้งแรกที่ออมเห็น บอกตรงๆว่าตกใจ สตั้นไป 10 วิ งงว่าน้องส่งป้ายทะเบียนรถมาให้ทำไมหว่า?? พอสติกลับมาก็ตกตะลึง และคิดในใจว่า “คุณพระ!!!! แต่งหน้าบนรถตู้ จะแต่งได้มั้ยเนี่ย?”

ตื่นเต้นระดับสิบริกเตอร์ วอแวกะพี่ช่างผมที่ไปด้วยกัน บอกพี่ๆ คราวนี้เราแต่งเอ้าท์ดอร์นะ สู้มั้ยยย! แต่ออมก็ยังไม่บอกพี่เค้าหรอกว่า ต้องไปแต่งหน้าที่ไหนยังไง 5555+

แต่ก็ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ถามก่อนๆๆ
เลยถามน้องไปอีกรอบว่า มีปลั๊กไฟมั้ยค้าาาา น้องก็ตอบมาว่า .. ไม่ต้องห่วงค่ะมีปลั๊กไฟ โล่งใจมากก ขอแค่มีปลั๊กไฟพี่ก็โอเคแล้วค่ะ

B21A3985

พอถึงจุดนัดเจอ ข้างสวนอัมพร จริงๆ (มาตาม google map เลย) ออมเห็นรถของน้องล่ะ ก็วนไปจอดอีกฝั่ง ขนของข้ามมาที่ฟุตบาท มองๆแล้ว ต้องบนฟุตบาทนี่แหละ ท่ามกลางมวลหมู่ญาติๆ บัณฑิต คนอื่นๆ วิวดีมากกก เกือบจะอยู่หน้าลานพระบรมรูปฯ ถ้าไม่โดนตำรวจลากไปซะก่อน

ลากกระเป๋า ลากชุดไฟ ลากเก้าอี้ มาตั้ง มีคนมองพอสมควรเลย แต่ไม่ได้อายค่ะ ชอบบบบ !!!!! ตื่นเต้นนน ประสบการณ์ครั้งแรก ที่ริมฟุตบาท เราต้องเต็มที่กับงาน จริงมั้ยยย

เซ็ตของเสร็จก็เริ่มแต่งหน้ากันเลย ยุงกัดก็เอาผ้าห่มมาคลุม เอายากันยุงมาฉีด (บอกแล้วมีของเกินจินตนาการ 555+) ต่อไฟมาจากในรถ คนเดินผ่านก็มอง ช่างภาพประจำตัวออมก็สนุกกดแชะๆภาพใหญ่เลย ใช้เวลาไม่นานนักก็แต่งหน้าทำผมเสร็จเรียบร้อย แบบที่รีเควสกันมา ปิดสีผมไม่เท่ากันด้วยสเปรย์ เช็คความเรียบร้อยกันอีกซักสองรอบ เพื่อความแน่นทน เนี๊ยบบ

B21A4003
“รูปนี้คุณแม่ของน้อง โผล่หน้าออกมาดูว่าลูกสาวสวยขนาดไหน อิอิ”

เวลาผ่านไป ยังไม่ทันสว่างเลย ~~~~
อดออกข่าวเช้านี้เลยเรา
แบบว่าพาดหัวข่าว
“แต่งสวยถึงที่ เช้านี้ที่ริมฟุตบาท อุกอาจไม่กลัวเทศกิจ” ก็ว่ากันไปนั่น 5555

เป็นเรื่องราวครั้งหนึ่งที่ประทับใจ เตือนให้เรารู้ว่าการที่เราพร้อมเสมอนั้นดีแค่ไหน การที่แบกของมากมายไม่เคยเสียเปล่าเลย และทุกๆงานออมเต็มใจทำ และเต็มใจให้บริการ ลูกค้าที่น่ารักทุกท่านนะคะ ^__^

ปล.อ่อจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ออมเลยคิดว่า อยากได้เครื่องปั่นไฟค่ะ 5555+

ดูผลงาน แต่งหน้ารับปริญญา เพิ่มเติม คลิ๊กได้เลยค่าาา

***ไว้ยังไง ถ้าได้รูปของน้องมาแล้ว จะมาอัพเดทเพิ่มเติมนะคะ***

ช่างแต่งหน้าหญิง

ออม TanatBeautist

โทร…08-12345-163

Line…SETTODRESS

หมวดหมู่: Blog แต่งหน้า